Du Lịch Lào - Khởi hành thứ 5 hàng tuần

Nguồn gốc lễ hội Halloween

Halloween rơi vào ngày 31 tháng 10 hàng năm và là một thời gian khi mọi người ăn mặc trong trang phục đáng sợ, đóng vai dọa ma hoặc cho kẹo và chơi trò chơi Halloween truyền thống, chẳng hạn như apple bobbing (trò chơi táo nhấp nhô).

Lễ hội Halloween liên quan đến một loạt các truyền thống từ các nền văn hóa và tôn giáo khác nhau và có nhiều cách diễn giải trong số này.

Nguồn gốc

Từ Halloween hiện nay ban đầu được gọi là “Đêm giao thừa Tất cả các Thánh tích” (Eve All ‘Hallows). Ngày đầu tiên của tháng mười một đã được tổ chức theo truyền thống Giáo Hội Công Giáo như ngày Tất cả các Thánh tích khi họ dành thời gian để tỏ lòng kính trọng của họ cho các thánh.

Ngày Halloween, ngày 31 tháng 10, đánh dấu sự kết thúc của năm Celtic và được cho là ngày mà các linh hồn của những người đã chết trong các năm trước sẽ trở lại và có một cơ thể của người sống để cho phép mình vào thế giới bên kia. Tuy nhiên, những người đang sống không quan tâm đến việc bị chiếm hữu sẽ mặc những trang phục đáng sợ để thử xua đi các linh hồn.


Halloween costumes
Hóa trang lễ hội Halloween

Các hoạt động truyền thống trong lễ hội Halloween

Dọa ma hoặc chia kẹo hiện nay liên quan đến việc hóa trang và gõ cửa hàng xóm để yêu cầu kẹo. Nếu không được cho kẹo thì sẽ tiến hành dọa ma hàng xóm.

Halloween kids
Trẻ em hóa trang chuẩn bị trò chơi Trick or Treat
Táo nhấp nhô là một trò chơi truyền thống chơi vào đêm lễ hội Halloween. Một số quả táo được đặt trong một bát lớn nước. Người chơi phải cố gắng nắm bắt một trong những quả táo chỉ sử dụng hàm răng. Hai tay phải chấp phía sau mọi lúc.

apple bobbing
Trò chơi táo nhấp nhô hiện đại


Nguồn gốc của trò chơi Trick hay Treating?

Dọa ma hoặc chia kẹo được cho là xuất phát từ một phong tục truyền thống châu Âu gọi là “souling” (tâm hồn). Người ta tin rằng các Kitô hữu đã từng đi từ nhà này sang nhà trong làng để xin bánh linh hồn và cho mỗi chiếc bánh bạn cho họ, họ sẽ nói một lời cầu nguyện cho người thân đã mất của bạn.

trick or treat
Trẻ em hóa trang chuẩn bị trò chơi Trick or Treat

Trò chơi táo nhấp nhô khởi nguồn từ đâu? 

Người La Mã đã chơi trò táo nhấp nhô để ăn mừng Pomona, nữ thần của trái cây, trong tháng Mười và biểu tượng cho Pomona là một quả táo. Người ta tin rằng đây là khởi nguồn của trò chơi này trong lễ hội Halloween.

Apple bobbing
Trò chơi táo nhấp nhô truyền thống

Tên Bí đỏ ma quái (Jack O’Lantern) bắt nguồn từ đâu?

Khắc một khuôn mặt trong một quả bí đỏ và đặt một ngọn nến bên trong là đại diện cho văn hóa dân gian Ailen về một người đàn ông được gọi là Jack. Người ta nghĩ rằng Jack là một kẻ lừa gạt khét tiếng và một lần thậm chí quản lý đã nhốt Satan lên một cái cây. Khi Jack chết, ông đã bị từ chối lên thiên đàn vì hành vi xấu của mình và để trả thù, Sa-tan từ chối Jack nhập vào địa ngục, nhưng đã cho anh ta một ngọn lửa duy nhất để hướng dẫn anh ta qua bóng tối. Các ngọn lửa được cho là đặt bên trong một củ cải để không bị tất. Qua thời gian, củ cải đã được đổi thành quả bí đỏ.

Đèn bí đỏ ma quái
Theo bbc.co.uk/tinnongdulich

Le Tom tamnhintre.com trích đăng

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét